Rèn Luyện Kỹ Năng Giữ Bình Tĩnh Như Thế Nào? | Anybook.vn

0 Comments

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải đối mặt với vô số áp lực như công việc, cấp trên, gia đình, con cái và tiền bạc. Khi sức chịu đựng đạt đến đỉnh điểm, nó khiến chúng ta lo lắng, thất vọng, tức giận và bực bội, khó chịu. Vậy làm thế nào để khả năng giữ bình tĩnh có thể được áp dụng trong mọi tình huống?

Đầu tiên, tại sao bạn lại dễ nổi giận?

Bạn có để ý tại sao mình lại dễ buồn khi người khác không, ai cũng có áp lực trong cuộc sống, cũng có vô số lo lắng và sợ hãi nhưng ai cũng phải đối mặt với nó. vượt qua nó tại sao tôi luôn hăng hái, tuyệt vọng trước một số áp lực, vì bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, vì bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Vì vậy, điều bạn cần lúc này là tìm ra giải pháp giúp mọi người nâng cao khả năng kiểm soát cảm xúc trong những tình huống khó khăn nhất.

Khi chúng ta kiểm soát cảm xúc của mình, chúng ta có thể phát hiện, theo dõi và phân biệt cảm xúc của mình (và đặc biệt là của người khác) với các tín hiệu và suy nghĩ của cơ thể. Để làm được điều này, các quyết định hành vi đều được cân nhắc và không hối hận về những sai lầm xảy ra, để kiểm soát cảm xúc hãy thử các phương pháp dưới đây.

Dừng lại và hít thở sâu

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, tức giận, mất tỉnh táo mà không tự chủ, bạn có thể sẽ có những hành động và lời nói mà khi bình tĩnh bạn sẽ hối hận. Nhắm mắt lại, đếm đến 10 giây, sau đó hít thở sâu. Hít thở, bạn sẽ thấy mình bình tĩnh lại, điều này sẽ có tác dụng làm giảm lượng adrenaline, một chất do tuyến thượng thận tiết ra khi nóng nảy, tức giận.

READ  Review Phim "Eternal Sunshine Of The Spotless Mind" : Bộ Phim Tình Yêu Sống Mãi Với Thời Gian | Anybook.vn

Lần tới khi bạn rơi vào tình huống căng thẳng, hãy tạm dừng và thực hiện các bước sau:

  • Hít thở sâu năm lần;

  • Hãy tưởng tượng rằng mỗi khi bạn hít vào, bạn giải phóng căng thẳng;

  • Hãy mỉm cười, giả vờ cười nếu cần thiết, bạn sẽ khó có thể nở một nụ cười tươi.

Thực hiện thường xuyên, bất kể bạn đang ở đâu, ở nhà hay nơi làm việc, bạn sẽ thấy khả năng của mình được thư giãn rất nhiều.

Kéo căng cơ thể

Chắc chắn, khi tức giận, không dễ bực tức, cơ thể bạn sẽ căng lên như cơ mặt cáu kỉnh, gắt gỏng, bỏ vai ra, để bình tĩnh trở lại, sau khi tập luyện sâu, hãy xem cơ thể còn khoảng trống nào chưa. hay không. Cố gắng để nó bình thường, nghỉ ngơi bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị ảnh hưởng (chắc chắn bạn sẽ hãy tưởng tượng bạn đang ở một nơi an toàn: bãi biển, bồn tắm nước nóng hoặc trên đường phố…).

Đặt những câu hỏi thực sự đơn giản

Quy tắc cơ bản của việc luyện tập bình tĩnh là không phản ứng ngay lập tức khi bạn thực sự khó chịu, mà hãy bình tĩnh và đặt một vài câu hỏi thực tế:

  • Tại sao tôi lại hào hứng như vậy?

  • Tôi đang tức giận phải không?

  • Những người khác sẽ phản ứng như thế nào khi tôi làm vậy?

  • Điều gì đã khiến tôi tức giận như vậy…?

  • Nó sẽ ảnh hưởng đến tôi trong tương lai?

READ  Front End là gì? Kỹ năng cần thiết với lập trình viên Front End? | Anybook.vn

Tất cả những câu hỏi đơn giản này sẽ giúp kích thích các bộ phận tinh thần trong não của bạn không vận động quá nhiều.

Đừng hỏi quá nhiều

Hãy nghĩ rằng cuộc sống không thể là phong cách hoàn hảo của bạn, bạn không thể kiểm soát hành vi của người khác, vì vậy đừng ép họ phải theo phong cách của bạn, khi bạn buộc người khác phải hoàn hảo cho mình, bạn là người kiểm soát. gánh nặng thêm cho bản thân, hãy để nó qua đi, cuộc sống đôi khi cũng vậy, hãy giữ mọi thứ đơn giản, suy nghĩ của bạn sẽ dần chuyển từ tức giận sang những thứ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Loại bỏ những suy nghĩ xấu

Chắc chắn khi tức giận, bạn sẽ có những suy nghĩ tức giận như “Điều này không công bằng với tôi” “Anh ấy sẽ phải trả giá” “Tôi sẽ sửa sai”. “Tôi sẽ giết người đó nếu tôi bắt gặp anh ta”, “Tôi sắp chết”. Càng nghĩ như vậy cơn giận của bạn càng nặng thêm, cơ mặt căng lên, nóng ran. Vì vậy, hãy loại bỏ những suy nghĩ đó.

Rất khó để thoát khỏi những lời lẽ chỉ trích và xúc phạm này nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình đang rèn luyện tính bình tĩnh, hãy loại bỏ ngay những lời nói không hay đó. Thay vào đó, bạn nên tập trung suy nghĩ về điều gì đó tốt hơn.

Làm một số bài tập

Tập thể dục là dành cho mọi hoàn cảnh, không chỉ có lợi cho cơ thể, tập thể dục còn giúp bạn giải tỏa cơn tức giận và bực bội, hãy thử xem bạn có bình tĩnh và thư thái được không nhé. Sau khi tập thể dục thì sao?

READ  Kỹ năng lập trình là gì và làm sao để lập trình giỏi? | Anybook.vn

Hãy ra khỏi

Điều hết sức bình thường của hầu hết mọi người là những lúc căng thẳng, bực bội, ra đường thường đóng cửa cho hả giận, kể cả khóc lóc tự hành hạ bản thân, tại sao lúc đó bạn không ra ngoài nhặt? chẳng hạn như đi bộ, đạp xe hoặc đi xe buýt để dạo quanh thành phố, bạn sẽ cảm nhận được những điều tốt đẹp của thiên nhiên.

Tác dụng của thiên nhiên trong việc giảm căng thẳng là rất tích cực. Suy cho cùng, con người cũng do tự nhiên sinh ra và không có gì êm dịu hơn được nằm trong vòng tay của mẹ.

Rèn luyện tính kiên nhẫn mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn có thể rèn luyện tính kiên nhẫn bằng nhiều cách khác nhau, bạn sẽ thấy khả năng giữ bình tĩnh của mình tăng lên gấp nhiều lần, một điều rất đơn giản như:

  • Học cách nhìn nhận vấn đề từ mọi góc độ, tự suy nghĩ nhưng đừng quên đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận;

  • Cười nhiều hơn;

  • Đi câu cá chẳng hạn;

  • Khi đến một trung tâm mua sắm lớn, hãy chọn hàng dài nhất;

  • Đi bộ qua công viên;

  • Hãy ghi lại nhật ký của quá khứ, sau này khi đọc lại bạn sẽ cảm thấy hứng thú và mỉm cười vì trải nghiệm của mình.

Sau một tháng rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh, hãy xem bạn có tiến bộ hơn không và nếu bạn đã học được cách bình tĩnh, đừng quên chia sẻ với bạn bè và gia đình cách bạn đã vượt qua và đối phó. Còn căng thẳng thì sao?

Theo sieutrinao.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]