Ngủ 5 Tiếng Là Đủ Và Thức Dậy Lúc 5 Giờ Sáng – Hình Thành Một Đời Sống Lành Mạnh Hơn | Anybook.vn

0 Comments

Mỗi người chỉ có 24 giờ trong ngày, nhưng với bao nhiêu kế hoạch, bao nhiêu việc phải làm: làm việc, học tập, thư giãn, kết nối với gia đình, bạn bè… và có thời gian cho những việc quan trọng với nhiều người. giờ đi ngủ. Nhưng thiếu ngủ sẽ dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng mãn tính, sức khỏe kém, cáu gắt và giảm năng suất làm việc!

Vậy làm sao để ngủ một giấc mà vẫn tỉnh táo trong ngày. Hãy cùng tham khảo cách ngủ ngon trong 5 giờ của Dr. Tsubota – chuyên gia về giấc ngủ thuộc Hiệp hội nghiên cứu giấc ngủ Nhật Bản; có 4 bước:

Bước 1: Đi ngủ ngay lập tức – Thức dậy ngay lập tức

Bước 2: Cải thiện chất lượng giấc ngủ, trẻ hóa não bộ và cơ thể

Bước 3: Áp dụng phương pháp “Ngủ tạm thời”.

Bước 4: Thức dậy lúc 5 giờ sáng

Và tiếp theo, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách “Ngủ ngay, thức dậy ngay”!

KỸ THUẬT NGỦ NGỦ LẠI – NÓ ĐÃ LÊN

Bạn dành thời gian “trên giường”, 20 phút mỗi ngày hoặc hơn.

Thời gian “trên giường” không ngủ là thời gian bạn chui vào chăn mà không ngủ được và buổi sáng, ngay cả khi thức dậy, bạn ôm chiếc giường đến khi nào không biết.

KỸ THUẬT NGỦ NỘI BỘ

1. Đặt điều kiện “Trên giường = Nơi chỉ để ngủ”

Bằng cách sử dụng “phản xạ” “giường là nơi bạn không thể làm gì khác ngoài việc ngủ”; thời gian được phép nhìn vào giường, chỉ được nhìn khi ngủ “nên bạn không được phép mang đồ ăn, điện thoại, tivi vào phòng ngủ. Nếu không có phòng duy nhất thì đắp giường đó hoặc làm việc khác trong khi ngủ.

READ  79+ Bức Tranh Vè Hoa Sen Tuyệt đẹp Và Sang Trọng Nhất - Đề án 2020 | Anybook.vn

Nếu bạn buồn ngủ và không thể ngủ ngay lập tức, hãy ra khỏi giường và:

– Uống sữa nóng, trà thảo mộc nóng

– Nghe nhạc cổ điển hoặc trị liệu

– Làm săn chắc cơ thể

2. Sử dụng bốn loại nước hoa – chúng là những chất đối kháng tuyệt vời với thuốc ngủ.

Những mùi này có tác dụng thay đổi tâm trạng của con người; cần ngửi nó trong 4 giờ (2 giờ trước khi đi ngủ – 2 giờ sau khi ngủ)

– Hoa oải hương

– Cedrol (cây bách tiêu chuẩn hoặc cây tuyết tùng)

– Cà phê

– Tongolo

3. Cơn thịnh nộ của máy tính xách tay

Hãy để những điều khó chịu của bạn trên bàn thay vì đưa chúng lên giường.

Khi bạn viết xong, hãy tách cuốn sổ ra và cất vào ngăn kéo. Sau đó, hãy nói to và giải thích những từ mô tả thời gian kết thúc cả ngày: “Ừ, một ngày đã kết thúc ở đây.”

4. Ngừng thực hiện “hành động” đánh thức bạn với hai tách cà phê phin.

Tại sao bạn nên kiểm tra email làm việc của mình vào buổi sáng

Bạn đã nghe nói về tác hại của “ánh sáng xanh” từ màn hình điện tử chưa?

“Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình các thiết bị điện tử sẽ kích thích não, khiến não không tiết melatonin”. Melatonin là một hormone giấc ngủ. Nếu quá trình giải phóng hormone này ngừng lại, bạn sẽ không cảm thấy buồn ngủ.

ĐI SAU ĐÓ

READ  Ngành Diễn Viên điện ảnh - Những Tố Chất Cần Thiết để Trở Thành Diễn Viên điện ảnh - Đề án 2020 | Anybook.vn

1. Thức dậy

Con người có những khả năng kỳ diệu như những giấc mơ, cho phép chúng ta thức dậy bất cứ lúc nào chúng ta muốn. Khả năng này được gọi là “Năng lực thức tỉnh”.

Phương pháp rất đơn giản. Hãy tưởng tượng trong đầu bạn “Bạn muốn thức dậy lúc mấy giờ”. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể thức dậy bất cứ lúc nào bạn muốn. Nghe có vẻ hoang đường nhưng hiệu quả của nó đã được chứng minh qua kinh nghiệm.

Để nhấn mạnh độ chính xác, hãy đập vào chiếc gối giống như bạn mong đợi khi thức dậy. Nếu bạn muốn thức dậy lúc 5 giờ, hãy nói to con số bắt đầu từ 1, đập vào gối 5 lần. Đó là một chuyển động được khắc sâu trong tâm trí nhớ, có tác dụng rất tích cực như một gợi ý tự động.

Ngoài ra, nếu bạn có thể hoàn toàn tin tưởng rằng “Tôi hoàn toàn có thể thức dậy”, khả năng tự đánh thức của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.

2. Ngủ hai lần trong 5 phút

Khi bạn lần đầu tiên thức dậy, bạn sẽ ngủ tiếp. Đây được gọi là “giấc ngủ thứ hai”. Bạn có thể cảm thấy rằng việc trì hoãn và cố gắng kéo dài giấc ngủ là không tốt cho sức khỏe.

Nhưng chắc chắn sẽ là một cảm giác hạnh phúc và thoải mái nhất là khi bạn có thể tắt máy và đi ngủ tiếp. Khi điều này xảy ra, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone chống căng thẳng nhiều hơn gọi là “cortisol”. Ngoài ra, khi ngủ lần thứ hai, tác dụng tạo ra sóng alpha càng phát huy tác dụng mạnh mẽ, não bộ tiết ra endorphin-chất dẫn truyền thần kinh trong não có liên quan đến việc tạo ra cảm xúc tích cực, cải thiện thái độ.

READ  Review Sách "Tình Yêu Thời Thổ Tả": Cuốn Sách Ám Ảnh Nhất Của Marquez | Anybook.vn

Ở phương pháp ngủ thứ 2 để đạt hiệu quả tốt nhất bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc “Một lần, trong 5 phút, ngủ lần thứ hai”

Bắt đầu ngày mới với lượng cordisol và endorphin cao nhất với giấc ngủ ngắn thứ hai sau 5 phút!

3. Vào ban ngày với rượu hoặc thêm giờ vào đêm hôm trước

Bạn có thể áp dụng hai phương pháp sau:

– Tắm buổi sáng

Để đánh thức cơ thể, cần tăng nhiệt độ và huyết áp. Tuy nhiên, đối với những người bị cảm và huyết áp thấp, họ khó có thể tự tăng thân nhiệt và huyết áp. Sau đó bạn có thể tắm vào buổi sáng. Nhiệt độ thích hợp từ 40oC đến 42oC. Ngoài ra, khi bạn tắm bằng nước nóng, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại protein gọi là Heat Shock Protein. Protein này sẽ tái tạo các tế bào bị tổn thương, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của con người.

– Một cái gì đó ngọt ngào

Đồ ngọt như sô cô la là một chất dinh dưỡng cho não. Lượng đường trong máu và huyết áp tăng cao khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao. Ngoài ra, chuối cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Hy vọng với bước đầu tiên, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới trên hành trình tạo thói quen ngủ ít hiệu quả.

Dựa theo thaihabooks.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]