Học Cách ‘Bình Tĩnh’ Và ‘Tập Trung’ Trong Công Việc | Anybook.vn

0 Comments

Tôi có một người bạn. Năng lực làm việc hanh thông, nhưng có một khuyết điểm là khi xảy ra chuyện ngoài tầm kiểm soát thì dễ sinh bực bội. Điều này dẫn đến việc đánh giá khả năng làm việc của bạn không cần thiết, ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.

Một vài người bạn nói với tôi mục tiêu đọc sách 1 tiếng mỗi ngày, cố gắng mãi mà không thành công. Cứ vài trang tôi đọc là một tin nhắn Facebook. Sau khi đọc một vài trang, bạn tôi đã mời tôi đến đó. Nói chung là không thể tập trung.

Bản thân tôi không có nhiều kỹ năng đặc biệt. Nhưng tôi thực sự tự hào về khả năng “bình tĩnh” và “tập trung” của mình. Nếu bạn có những người bạn tốt chơi với mình trong một thời gian dài, bạn sẽ không tức giận hay khó chịu về điều gì đó. Tập trung cao độ, tôi đã tập thể dục gần đây nhờ thực hành các kỹ thuật hiệu quả.

‘Bình tĩnh’ và ‘tập trung’ là hai kỹ năng rất quan trọng để bạn làm việc tốt hơn hoặc cho những sinh viên còn đang đi học để học hiệu quả hơn. Dưới đây là một số việc tôi làm hàng ngày để rèn luyện 2 kỹ năng này:

#Đầu tiên. Tận dụng tối đa thời gian trong ngày của bạn, dành thời gian để thiền định.

Nếu không lên kế hoạch trước, sáng hôm sau khi thức dậy tôi thường gặp phải hai vấn đề: 1) Có quá nhiều việc phải làm, không biết phải làm gì trước; hoặc 2) Không biết phải làm gì hôm nay. Vì vậy, chỉ cần đăng nhập Facebook, đăng nhập Instagram và trò chuyện với bạn bè, ngay sau đó một ngày đã kết thúc. Vì vậy, gần đây tôi đã làm 2 bài tập:

READ  Lịch sử “ông trùm” Cafe và cơ hội việc làm | Anybook.vn

a) Tôi lập kế hoạch hàng ngày cho bản thân. Mỗi tối khoảng 11 giờ sáng trước khi đi ngủ, tôi sử dụng điện thoại của mình để truy cập Lịch Google và lên lịch xem những việc cần làm vào ngày mai. Bạn thức dậy lúc mấy giờ, đi vệ sinh bao nhiêu giờ, ăn sáng gì, làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ, hãy lập thời gian biểu như vậy từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối trước khi đi ngủ. Một kế hoạch sẽ giúp bạn thức dậy vào ngày mai mà không cần phải suy nghĩ, chỉ cần tuân theo lịch trình và thực hiện nó. Bạn có thể xem những gì tôi làm sau 8 giờ tối trong bài đăng này.

B) thiền định. Tôi không biết nhiều về thiền. Nhưng một người chị đã dạy tôi rằng thiền không phải là điều gì hời hợt, chỉ cần dành 10 phút để thư giãn, không làm gì cả, tập trung vào hơi thở và suy nghĩ của bạn. Bạn có thể thử tải ứng dụng Headspace, sẽ có hướng dẫn thiền trong đó.

# 2. Đặt 3 mục tiêu mỗi ngày.

Tôi làm việc theo quy tắc số 3. Tức là tôi chỉ lập 3 danh sách khi làm các việc. Một trong những điều đó là đặt mục tiêu trong ngày. Thay vì tìm ra những việc cần làm và viết ra danh sách việc cần làm, mỗi sáng thức dậy tôi liệt kê 3 mục tiêu cần hoàn thành trong ngày hôm nay. Chỉ cần có 3 mục tiêu sẽ giúp chúng tôi tập trung hơn, vì vậy chúng tôi làm việc tốt hơn. Nếu chăm chỉ, chỉ nửa ngày là bạn đã hoàn thành cả 3 mục tiêu, bạn có thể dành thời gian đặt thêm mục tiêu để giải quyết, còn thời gian nghỉ ngơi hoặc đặt mục tiêu cho ngày mai.

# 3. Tạo một thói quen tốt vào buổi sáng.

Nếu bạn sản xuất vào buổi sáng, cả ngày sẽ tràn đầy năng lượng. Tôi đã từng ngủ đến trưa, buổi chiều sẽ biến thành buổi tối, và tôi cảm thấy một ngày trôi qua nhanh như gió. Từ ngày bắt đầu thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng, tôi thấy mình có nhiều thời gian hơn. Một số thói quen tốt bạn có thể làm vào buổi sáng là:

  • Chuẩn bị chi tiết những gì bạn sẽ làm vào buổi sáng. Ví dụ, tôi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước, sau đó tắm nước lạnh, sau đó ăn sáng, sau đó mặc quần áo để đi làm chẳng hạn. Phối hợp tốt sẽ giúp bạn thành công hơn. Khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi không thức dậy nhiều, nhưng tôi có kế hoạch, vì vậy chỉ cần làm theo robot, tôi sẽ thức dậy từ từ.
  • Thực hiện một bài tập nhỏ. Ví dụ, cử động chân tay của bạn hoặc ngồi trên giường hoặc thực hiện một động tác nhỏ trên sàn. Các nhà khoa học đang phân tích lý do tại sao chúng ta vẫn ngủ khi chuông reo. Bởi vì chỉ có bộ não của chúng ta đang thức, còn cơ thể vẫn đang ngủ, nên nó vẫn chưa tỉnh. Nếu bạn muốn thức dậy, bạn phải cho phép toàn bộ cơ thể của bạn chuyển động. Một gợi ý cho các môn thể thao là bạn có thể tải xuống ứng dụng AlarmyPro và đặt giới hạn thời gian, sau đó bật điện thoại để khi chuông reo, bạn buộc phải đứng dậy và chạy để giết nó.
  • Tắm nước lạnh. Buổi sáng tắm nước lạnh rất thoải mái. Đó cũng là cách để rèn luyện tinh thần son sắt. Buổi sáng dám nhảy xuống gáo nước lạnh, cả ngày mới dám đối mặt với công việc. Trước đó, tôi có vòi nước nóng ở nhà cũ nên rất lười. Đến hôm trước nhà mới không có nước nóng nên tắm nước lạnh, hóa ra vẫn tốt.
READ  Mẫu báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 file Word | Anybook.vn

#4. Làm việc chăm chỉ trước.

Nếu bạn là một người bình thường, bạn cũng có thể giống như tôi. Buổi sáng thức dậy, tôi rất mệt mỏi, đến 10 giờ sáng tôi mới tỉnh dậy. 12h bạn sẽ đói và đi ăn tối. Ăn trưa xong, tôi lăn ra ngủ, 3-4 tiếng mới về nhà. Khi tôi thức dậy lúc 4 giờ sáng, tôi sẽ làm việc lúc 5 giờ sáng và quay trở lại.

Các nhà khoa học điều tra rằng, chúng ta thức dậy từ 2-4 giờ sau khi thức dậy. Vậy việc khó nhất, chu đáo nhất, cẩn thận nhất là việc cần làm trong thời đại ngày nay. Ví dụ, để tôi viết lách, tôi chọn khung giờ đó để viết. Đó là cái gì với bạn? Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chia sẻ nhiệm vụ để tập trung hơn.

# 5. Tắt mọi thứ gây xao nhãng.

Có rất nhiều thứ khiến chúng ta bận tâm khi làm việc hoặc khi cần tập trung như: Tin nhắn Facebook, Ai đó gọi điện, bạn bè đồng nghiệp hỏi han, nghiện Facebook, tin nhắn điện thoại, ứng dụng Noti … trên web hoặc điện thoại di động, vân vân. trên.

Vì vậy để tập trung hơn, chúng ta cần chặn cọc phía trên. Hơi khó để ngăn cả ngày lướt Facebook hoặc xem tin nhắn, nhưng đây là những gì tôi áp dụng:

  • Không hiển thị tin nhắn Facebook và Messenger. Nếu có việc gì quan trọng bạn cần làm, hãy gọi. Nếu không, không sao nhưng tôi sẽ kiểm tra lại sau.
  • Tương tự như vậy, không kích hoạt thông báo qua email.
  • Áp dụng phương pháp Cà chua, nghỉ 5 phút sau mỗi 25 phút. Trong 5 phút giải lao, tôi tranh thủ lướt Facebook, tán gẫu một chút để ‘bớt nghiện’.
  • Khi tập thể dục, hãy đeo tai nghe, chơi nhạc Productivity hoặc bất cứ loại nhạc nào giúp chúng ta làm việc hiệu quả. Đeo tai nghe để cho người khác thấy rằng chúng ta cần tập trung, không làm họ phân tâm.
READ  Product Owner là gì? Công việc ra sao? Product Owner của Chợ Tốt giải... | Anybook.vn

Để tập trung và bình tĩnh và không lãng phí thời gian, đây là những phương pháp tôi sử dụng. Chúc may mắn với yêu cầu của bạn.

Theo anhtuanle.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]