5 cách “đánh bại” mệt mỏi vì áp lực công việc | Anybook.vn

0 Comments

Bạn cảm thấy nó Mệt mỏi vì áp lực công việc? Đừng quá lo lắng, đó là cảm giác hoàn toàn bình thường mà ai cũng phải trải qua vào một thời điểm nào đó trong đời. Tức là bạn vẫn nên tìm cách lấy lại năng lượng để “mỗi ngày đi làm là một ngày vui”.

Trong công việc, mệt mỏi và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi.
Trong công việc, mệt mỏi và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi

Gây cảm giác kiệt sức vì áp lực công việc

Trong công việc và cuộc sống, không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Trải qua nhiều năm làm việc, đôi khi chúng ta phải chịu đựng cảm giác kiệt sức vì áp lực công việc. Đó là bản chất của con người khi làm việc chăm chỉ và không phải lúc nào cũng thích thú.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, chẳng hạn như:

  • Khối lượng công việc quá nhiều khiến bạn phải làm việc cả ngày, cường độ làm việc cao dẫn đến mệt mỏi.
  • Môi trường làm việc không thoải mái: khó khăn, kiểm soát chặt chẽ; Đồng nghiệp ghen tuông và thiếu thân thiện khiến bạn cảm thấy mâu thuẫn.
  • Những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày: do không cân bằng được giữa công việc và cuộc sống, lại dành quá nhiều thời gian cho công việc khiến họ không có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong cơ thể.

? Xem thêm: Bạn có mệt mỏi vì công việc? Khoa học nói rằng đó là một điều tốt!

Ảnh hưởng của suy kiệt tinh thần do áp lực công việc trong thời gian dài

Mệt mỏi do căng thẳng công việc kinh niên có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống: sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, chất lượng công việc, v.v.

Căng thẳng mãn tính gây tổn hại đến sức khỏe.

Sức khỏe thể chất suy giảm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng trong công việc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim (béo phì, cholesterol cao, huyết áp cao).

Ngoài ra, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy căng thẳng trong công việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến căng thẳng trong công việc bao gồm:

  • Thiếu hệ thống miễn dịch
  • Rối loạn cơ xương
  • Rối loạn tiêu hóa

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần

Căng thẳng tại nơi làm việc cũng có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của nhân viên. Nó làm tăng nguy cơ lo lắng, khó chịu, trầm cảm và rối loạn sử dụng ma túy.

Những người thường xuyên cảm thấy áp lực trong công việc có nhiều khả năng thực hiện các hành vi không lành mạnh như:

  • Khói
  • Lạm dụng rượu
  • Sử dụng chất gây nghiện
  • Đồ ăn dở

Chất lượng công việc ngày càng giảm sút

Mệt mỏi và căng thẳng trong công việc khiến con người ta khó tập trung, kém tỉnh táo trong công việc và rất dễ mắc sai lầm trong công việc. Khi mắc sai lầm, con người ta trở nên chán nản và phiền muộn hơn bao giờ hết.

Vì vậy mỗi chúng ta cần học cách vượt qua mọi áp lực, căng thẳng để không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

5 cách để giảm mệt mỏi do căng thẳng công việc

Dưới đây là 5 cách bạn có thể “vượt qua” mọi mệt mỏi và căng thẳng trong công việc.

Lập kế hoạch hành động khoa học

Lập kế hoạch làm việc khoa học là cách tổ chức công việc hiệu quả, sắp xếp thứ tự ưu tiên những việc quan trọng và phân bổ thời gian thực hiện sao cho hợp lý nhất. Ngoài ra, đừng quên dành chút thời gian để thư giãn và lấy lại sức lực sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nó giúp chúng ta tập trung vào công việc và quản lý thời gian của mình tốt hơn. Đó cũng là cách để bạn học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dinh dưỡng và lối sống lành mạnh

Để giảm mệt mỏi do căng thẳng trong công việc, bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống và sinh hoạt đều đặn. Đó sẽ là cách để bạn giữ gìn sức khỏe giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời giúp an thần, tăng sức đề kháng cho con người.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học.
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Tất cả chúng ta hãy ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau quả, hạn chế đồ ăn nhanh, tránh sử dụng chất kích thích, uống đủ nước, không thức khuya, tập thể dục …

? Xem thêm: 10 thói quen tốt cần thiết để thành công

Nói chuyện, chia sẻ với những người khác

Khi mệt mỏi và căng thẳng, mọi người thường bỏ cuộc. Tuy nhiên, nó khiến bạn cảm thấy căng thẳng và chán nản hơn. Vậy chúng ta nên làm gì? Hãy mở lòng và tin tưởng, chia sẻ với những người xung quanh. Trò chuyện và chia sẻ với mọi người sẽ giúp chúng ta bình tĩnh và thoải mái hơn, có thể chúng ta sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề trong phần này.

Vì vậy, hãy chia sẻ với những gì bạn cảm thấy thoải mái và đừng xấu hổ về bất cứ điều gì!

Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề

Một phần lý do khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi với áp lực công việc là do không có khả năng đối phó với công việc một cách hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cải thiện kỹ năng làm việc của mình bằng cách học hỏi từ sếp, đồng nghiệp, học cách quản lý thời gian hợp lý …

Đừng ngại từ chối

Đừng ngại nói
Đừng ngại nói “không”.

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà mọi người cần cải thiện mỗi ngày. Nó giúp bạn không phải làm những công việc không phải của mình hoặc phải làm nhiều việc cùng một lúc. Nếu bạn quá bận, đừng ngại nói “không” với đồng nghiệp hoặc sếp của mình. Vì nếu không làm tốt, bạn sẽ mất điểm trong mắt họ. Vì vậy, hãy cố gắng từ chối một cách tế nhị để không làm mất lòng người khác nhé!

? Xem thêm: Kỹ năng từ chối: Khả năng nói “Không” với cuộc sống

Kết thúc

Mệt mỏi vì áp lực công việc Đó là điều tất yếu trong cuộc sống này. Điều quan trọng là chúng ta phải biết cách vượt qua chúng. Chúc bạn luôn có thái độ sống tích cực và “vượt qua” mọi căng thẳng, lo âu để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc!

READ  Phân Biệt Senior, Junior, Internship Và Fresher Trong Doanh Nghiệp | Anybook.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]